Vì sao lưu lượng truy cập vào trang web lại quan trọng?
Bắt đầu từ đâu?
Mạng xã hội là phương thức miễn phí và hiệu quả để bạn kết nối với đối tượng của mình.{alertInfo}
Ghi nhớ: Mục tiêu khi dùng mạng xã hội là để tạo ra mối liên kết thật sự với đối tượng của bạn và xây dựng một cộng đồng. Hãy chân thật, tạo và đăng nội dung hữu ích cũng như sử dụng hashtag (#) thích hợp. Bạn cũng có thể xem xét các chiến lược như tiếp thị và hợp tác với những người có ảnh hưởng. Bạn mới biết đến những thông tin này? Hãy xem qua hướng dẫn khai thác mạng xã hội cho người mới bắt đầu của Moze.
SEOTối ưu hoá cho công cụ tìm kiếm (SEO) là tất cả những việc bạn có thể làm để tăng mức độ hiện diện của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google. Phần lớn lưu lượng truy cập vào trang web là nhờ vào việc người dùng nhấp vào một vài kết quả tìm kiếm không trả phí xuất hiện đầu tiên trong một lượt tìm kiếm. Do đó, hãy dành thời gian để cải thiện quy trình SEO, vì chắc chắn việc này sẽ giúp bạn gặt hái được thành quả.
Tiếp thị nội dungHãy tạo ra nội dung hữu ích về các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm để có thể thu hút và tương tác với một cộng đồng trực tuyến. Chẳng hạn, một cửa hàng thực phẩm có thể bắt đầu bằng một blog hướng dẫn nấu ăn hay một cố vấn tài chính có thể viết bản tin hướng dẫn cách tiết kiệm tiền để dùng khi nghỉ hưu. Chiến lược tiếp thị nội dung bao gồm các bài đăng trên blog, video, bản tin qua email, podcast, danh sách, tạp chí, tài liệu hướng dẫn cách làm và tài liệu đồ họa thông tin.
Quảng cáo trực tiếpTruyền miệng luôn là một công cụ tiếp thị hiệu quả và đặc biệt có giá trị trong việc gắn kết trang web của bạn với thế giới thực. Nói chuyện với bạn bè của bạn và những người bạn quen biết là một cách bắt đầu rất hiệu quả. Bạn cũng có thể tham gia công tác tình nguyện trong cộng đồng, thực hiện các buổi diễn thuyết, dẫn chương trình hoặc tài trợ cho các sự kiện và nắm lấy những cơ hội khác để kết nối trực tiếp với đối tượng của mình. Hãy nói về trang web của bạn ở bất kỳ nơi nào bạn đến.!
Cách theo dõi trang web của bạn
Bạn cần phải có thông tin phản hồi để biết nhóm đối tượng của mình đang phát triển như thế nào. Khi sở hữu trang web trên mạng, bạn có lợi thế là có thể theo dõi tất cả các chỉ số cần thiết. Sau đây là một số cách đơn giản để theo dõi hiệu quả hoạt động của trang web:
Google Analytics
Các chỉ số của mạng xã hội
Hầu hết các nền tảng mạng xã hội đều cung cấp các giải pháp cơ bản để đo lường dữ liệu. Để đạt chỉ số tốt trong quá trình phát triển, hãy giám sát số lượng người theo dõi và mức tăng trưởng của chỉ số này qua thời gian, cũng như mức độ tương tác của họ với các bài đăng của bạn (mức độ tương tác từ 1-5% được coi là tốt).
Các bước tiếp theo
Sau khi bắt đầu tạo dựng nhóm đối tượng trực tuyến, hãy quan sát những chỉ số này để có thể tối ưu hóa các hoạt động của bạn và chuyển lên mức tiếp theo.
Số lượt chuyển đổi
Có phải bạn nhận được nhiều lượt truy cập vào trang web nhưng lại không nhiều người mua hàng hoặc đăng ký không? Việc người dùng sớm thoát khỏi trang web là dấu hiệu cho thấy trang web cần có hoạt động để giữ chân khách truy cập và khơi gợi những hành động mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện (như mua hàng), hoặc do bạn đang nhắm mục tiêu đến sai đối tượng khách truy cập.
Thử nghiệm
Phân phối
Nếu bạn có nhiều người truy cập trên một nền tảng mạng xã hội, nhưng họ lại không chuyển sang trang web của bạn, thì bạn nên tìm cách tăng cường mối liên kết giữa trang web với các tài khoản mạng xã hội của mình. Khi tạo và đăng nội dung lên một trang, thì bạn cần phải quảng bá nội dung đó ở mọi nơi và quảng cáo chéo trên nhiều nền tảng để nhóm đối tượng của bạn không bị xé lẻ. Ngoài ra, trong các bài đăng trên mạng xã hội, đừng quên cung cấp đường liên kết đến những trang phù hợp trên trang web của bạn. Đồng thời, hãy đặt đường liên kết đến các tài khoản mạng xã hội lên trang web của bạn. Việc này tạo điều kiện để khách truy cập dễ dàng thích và theo dõi bạn trên mạng xã hội, ngay từ trang web của bạn.
Bài viết sử dụng nguồn từ trang web Google